Đan Mạch: Hứa hẹn sẽ mang tới bất ngờ tại EURO 2024

Với sự tham dự EURO 2024 diễn ra tại Đức vào mùa hè này, đội tuyển Đan Mạch đã có tổng cộng 9 lần góp mặt trong ngày hội bóng đá lớn nhất trên “lục địa già”. Mặc dù không được xem là đối thủ cân sức với các tên tuổi hàng đầu như Anh, Pháp, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha,… Hãy cùng 8Xbet phân tích tại sao đội tuyển lại được coi là một “ẩn số” tại EURO 2024.

Hành trình đến với EURO 2024 của Đan Mạch

Đội tuyển Đan Mạch thuộc bảng H vòng loại EURO 2024 cùng với các đối thủ được đánh giá là vừa sức như Phần Lan, Kazakhstan, Slovenia và San Marino. Sau 10 trận đấu tại vòng bảng, “Những chú lính chì” đã giành tới 7 chiến thắng, 1 trận hòa, 2 trận thua, đạt được tổng cộng 22 điểm, xếp trên Slovenia nhờ hiệu số đối đầu tốt hơn. Với thành tích này, có thể nói ĐT đã không gặp quá nhiều khó khăn và dễ dàng giành vé tới Đức để tham dự EURO 2024.

Thành tích EURO trong quá khứ của Đan Mạch

Đan Mạch đã có một chiến tích vĩ đại khi lên ngôi vô địch tại kỳ EURO năm 1992. Lúc đó, họ chỉ tham dự sau khi được gọi là “vé vớt” thay thế ĐT Nam Tư, sau đó “Những chú lính chì” đã viết nên câu chuyện cổ tích khi tiến thẳng tới trận chung kết và đánh bại ĐT Đức hùng mạnh với tỷ số 2-0 để giành chức vô địch. Ngoài ra, cũng có những thành tích đáng chú ý khác tại EURO, bao gồm về đích thứ Tư vào EURO 1964, lọt vào tứ kết EURO 2004.

Thành tích EURO trong quá khứ của Đan Mạch
Thành tích EURO trong quá khứ của Đan Mạch

Đánh giá sức mạnh từng vị trí của ĐT Đan Mạch

Đội tuyển có biệt danh là Olsen-banden, vẫn luôn nổi tiếng với sức mạnh tập thể, tinh thần thi đấu cao cùng với sự quyết tâm của họ. Trong đội hình là những cầu thủ tầm trung, không có siêu sao, nhưng thực sự họ sẽ là một vật cản đáng gờm đối với bất kỳ đội bóng nào tại giải đấu lần này.

Vị trí thủ môn

Các thủ môn góp mặt tại Euro 2024 của Đan Mạch ở vị trí thủ môn sẽ là Mads Hermansen, Frederik Rönnow và Kasper Schmeichel. Trong số đó, nổi bật nhất là đội phó Kasper Schmeichel với 99 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, anh sắp có trận đấu thứ 100 của mình trên đất Đức.

Tài năng của Kasper Schmeichel không thể bàn cãi, luôn ổn định, bình tĩnh. Chàng thủ thành này đảm nhận vai trò gác đền và nếu không có chấn thương hay vấn đề gì, các thủ môn dự bị sẽ rất khó có thể chiếm suất trong đội hình này. Rõ ràng, Đan Mạch đang sở hữu thế hệ thủ môn tài năng, với Mads Hermansen mới chỉ 23 tuổi được đánh giá là sẽ thay thế đàn anh Kasper trong tương lai.

Xem Thêm >> ĐT Thụy Sĩ: Ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Euro 2024

Vị trí hậu vệ

HLV Kasper Hjulmand có sẵn các hậu vệ khá xuất sắc trong đội hình tại Euro 2024. Andreas Christensen, Simon Kjaer, Mathias Jørgensen và Joakim Maehle sẽ là bốn cái tên tạo nên bộ khung chắc chắn ở hàng hậu vệ. Nổi bật trong số các hậu vệ của Đan Mạch là Andreas Christensen, người đang thi đấu cho Barcelona.

Các cái tên còn lại bao gồm đội trưởng Simon Kjaer, người hiện đang khoác áo AC Milan. Hậu vệ đội tuyển đang giữ phong độ tốt và là trụ cột vững chắc của đội bóng. Bộ đôi Simon Kjaer – Andreas Christensen tạo nên sự chắc chắn cho hàng phòng ngự trước mặt thủ môn Kasper Schmeichel.

Ngoài ra, hai cánh hậu vệ là Joakim Maehle và Mathias Jørgensen cũng rất đáng chú ý, cùng với sự thay thế đa năng của Daniel Wass. Phong độ, sự đa năng của họ là không thể bàn cãi.

HLV Kasper Hjulmand có sẵn các hậu vệ khá xuất sắc
HLV Kasper Hjulmand có sẵn các hậu vệ khá xuất sắc

Tuyến giữa của ĐT Đan Mạch tại Euro 2024

Mặc dù không sở hữu dàn tiền vệ hoa mỹ như “thêu hoa dệt gấm” như một số đội bóng mạnh khác, đội tuyển tại Euro 2024 lại có rất nhiều cầu thủ tài năng ở hàng tiền vệ. Trong đội hình Euro 2024, sẽ có sự xuất hiện của Eriksen, Jensen, Olsen, Delaney, Hojbjerg và Daniel Wass.

Với hệ thống hàng tiền vệ có chiều sâu tốt, đội tuyển luôn thể hiện mình là một đối thủ rất khó bị đánh bại. Các vị trí ở tuyến giữa đều có khả năng thi đấu linh hoạt, thường xuyên hoán đổi vị trí cho nhau. Điều này tạo ra tình huống chuyển động nhanh chóng, giúp tận dụng hết khả năng các tiền đạo ở phía trên.

Hàng công của Đan Mạch

Đội hình tại Euro 2024 có một hàng công với nhiều gương mặt tiêu biểu. Trong đó, có những cái tên đã gây ấn tượng với nhiều người hâm mộ như Dolberg. Ngoài ra, Martin Braithwaite, Yussuf Poulsen và Andreas Skov Olsen đều là những cầu thủ chất lượng trong đội hình ba tiền đạo mà HLV Kasper Hjulmand đang xây dựng.

Rasmus Houlund là tiền đạo chủ lực trong vòng loại và là chân sút hàng đầu của Đan Mạch hiện nay, chơi vị trí cắm rất đáng chú ý. Martin Braithwaite sẽ đảm nhận vai trò trên cánh, anh hiện thuộc biên chế của CLB Barcelona và là sự lựa chọn tốt bên cạnh. 

Rasmus Houlund là tiền đạo chủ lực trong vòng loại
Rasmus Houlund là tiền đạo chủ lực trong vòng loại

Kết luận

Tại EURO 2024, Đan Mạch nằm ở bảng C cùng với các đối thủ Slovenia, Anh và Serbia. Trong số đó, ĐT Anh được đánh giá cao nhất, trong khi hai đối thủ còn lại đều là những đội bóng mà “Những chú lính chì” có thể hy vọng vượt qua. Điều này cho phép họ tiếp tục cuộc hành trình “thầm lặng” như những gì đã làm được tại kỳ EURO 1992.