ĐT Anh: Chặng đường đến với EURO 2024 không hề dễ dàng

Đội tuyển Anh dưới sự dẫn dắt của HLV Gareth Southgate vẫn đang duy trì phong cách đặc trưng của mình tại vòng loại Euro 2024. Tất cả vẫn diễn ra suôn sẻ nhưng để nói đến sự hoàn hảo thì những chú Sư Tử vẫn còn thua xa. Cùng 8Xbet theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn về hành trình đến với giải bóng đá hàng đầu châu Âu của đội tuyển này nhé. 

Một số thông tin về đội tuyển bóng đá Anh tại Euro

  • Bảng xếp hạng FIFA: Xếp thứ 3.
  • HLV trưởng: Gareth Southgate
  • Thành tích nổi bật: Á quân Euro 2020 và vô địch giải bóng đá World Cup 1966.
  • Tham dự Euro: 10 lần.
  • Cầu thủ đáng chú ý: Jude Bellingham, Declan Rice, Bukayo Saka, Harry Kane…

Đội tuyển luôn là một trong những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu tại các giải đấu lớn. Với truyền thống yêu bóng đá và hệ thống đào tạo bài bản, những chú Sư Tử tự hào với Premier League – một trong những giải VĐQG hấp dẫn nhất thế giới.

Tuy nhiên, dù có sự kỳ vọng lớn từ cổ động viên và áp lực từ truyền thông, những chú Sư Tử thường gặp khó khăn trong việc đáp ứng kỳ vọng. Mặc dù chỉ giành được một lần vô địch World Cup vào năm 1966 trên sân nhà và chưa từng vô địch Euro.

Những chú Sư Tử là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Euro 2024
Những chú Sư Tử là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Euro 2024

Chặng đường của Anh tại vòng loại Euro 2024

Trong chiến dịch vòng loại EURO 2024, dưới sự chỉ đạo của HLV Southgate. Đội tuyển tiếp tục chứng tỏ sự ấn tượng khi đứng đầu bảng, cạnh tranh cùng Italia và Ukraine. Họ đã giành được 20 điểm sau 6 chiến thắng, 2 trận hòa, với hiệu số bàn thắng bại là +18, vượt trội hoàn toàn so với Italia (+7) và Ukraine (+3). 

Tính tổng cộng, sau 36 trận đấu trong các vòng loại với những chú Sư Tử, HLV Southgate đã giành 29 chiến thắng, hòa 6 và chỉ thua 1 trận. Với tỷ lệ chiến thắng lên tới hơn 80%, tỷ lệ thất bại chỉ ở mức 2,7%, Southgate không thể phủ nhận là một trong những HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá. 

Nói riêng về chiến dịch vòng loại EURO 2024, những chú Sư Tử xứng đáng được khen ngợi vì họ đã nhanh chóng hồi phục sau thất bại đáng tiếc ở World Cup 2022. Ngay từ trận mở màn, Tam Sư đã thể hiện sự thành công bằng việc đánh bại Italia với tỷ số 2-1. Bảy tháng sau đó, ở trận lượt về tại Wembley, Tam Sư tiếp tục thể hiện sự vượt trội, lội ngược dòng để đánh bại Italia với tỷ số 3-1.

Đối diện với một đối thủ có nhiều lịch sử duyên nợ như Ukraine, Tam Sư đã thu về tổng cộng 4 điểm. Với màn trình diễn ấn tượng trước 2 đối thủ mạnh trong bảng, Đội tuyển đã tiến bước mạnh mẽ về phía trước một cách tương đối dễ dàng.

Đội tuyển Anh tiếp tục chứng tỏ sự ấn tượng khi đứng đầu bảng
Đội tuyển Anh tiếp tục chứng tỏ sự ấn tượng khi đứng đầu bảng

Cơ hội vô địch của Tam Sư tại Euro 2024

Mặc dù có khởi đầu thuận lợi nhưng nhiều fan hâm mộ vẫn đặt ra câu hỏi liệu cơ hội vô địch của những chú Sư Tử tại Euro năm nay có cao hay không. Điều này sẽ được chuyên gia giải đáp thắc mắc trong chuyên mục sau đây:

Đội tuyển Anh và số lần vô địch Euro trong quá khứ

Những màn trình diễn của Tam Sư tại các giải đấu lớn lại phản ánh chân thật nhất về khả năng thi đấu. Thực tế, đội bóng xứ sở sương mù chỉ có 1 lần duy nhất đăng quang tại World Cup 1966 trên sân nhà của mình. Số lần vô địch Euro đối với họ vào lúc này vẫn chỉ là một con số 0 tròn trĩnh.

Sự kỳ vọng lớn từ cổ động viên cũng như áp lực từ truyền thông là một trong những nguyên nhân khiến đội tuyển dù luôn có một thế hệ cầu thủ tài năng, nhưng không thể đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ.

Xem Thêm >> Đội tuyển Pháp: Hành trình tìm lại ngôi vương Euro 2024

Tam Sư được đánh giá cao tại Euro 2024

Tuy nhiên, Tam Sư đã rất gần với danh hiệu vô địch Euro 2020 khi tiến vào trận chung kết và chỉ để thua trên chấm luân lưu trước đội tuyển Ý. Điều đó cho thấy triển vọng vô địch khi các cầu thủ đang dần cải thiện bản lĩnh ở những thời điểm quan trọng.

Tại vòng loại Euro năm nay, những chú Sư Tử với tâm thế của đội bóng được đánh giá cao nhất đã không gặp quá nhiều khó khăn để cán đích ở vị trí thứ nhất trên BXH. Điều này giúp đoàn quân HLV Southgate có lợi thế trong lễ bốc thăm vòng bảng, khi họ cùng bảng đấu với 3 đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Slovenia, Đan Mạch và Serbia.

Với lẽ đó, nếu thể hiện đúng đẳng cấp, Sư Tử hoàn toàn có thể dễ dàng cán đích vòng bảng ở vị trí thứ nhất và nghĩ đến việc tiến sâu hơn tại giải đấu. Tất cả sẽ được đội tuyển này thể hiện trong các lượt đấu tiếp theo. 

Sư Tử có thể dễ dàng cán đích ở vị trí thứ nhất và tiến sâu hơn tại Euro 2024
Sư Tử có thể dễ dàng cán đích ở vị trí thứ nhất và tiến sâu hơn tại Euro 2024

Kết luận

Bài viết trên đây là toàn bộ thông tin về đội tuyển Anh và hành trình đến với giải đấu Euro 2024. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp fan hâm mộ có thêm kiến thức về đội bóng này và đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều dữ liệu hữu ích nhé.