Đội tuyển Pháp: Hành trình tìm lại ngôi vương Euro 2024

Đội tuyển Pháp luôn được đánh giá là một trong những thế lực mạnh trên các đấu trường bóng đá thế giới. Chính vì vậy, nhiều fan hâm mộ đã đặt ra câu hỏi liệu những chú gà trống Gô Loa có thành công trong kỳ Euro 2024 hay không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của 8Xbet để hiểu được phong độ của đội tuyển trong các lượt thi đấu tiếp theo. 

Đôi nét về đội tuyển Pháp tại giải bóng Euro

Đội tuyển Pháp đã là một phần không thể thiếu của giải đấu Euro từ những ngày đầu tiên, ghi dấu với một lịch sử đáng nể tại sân chơi này. Thành lập từ năm 1904, Gaulois đã trở thành biểu tượng của bóng đá toàn cầu và được xem là một trong những đội hàng đầu tại châu Âu.

Với đội hình đầy tài năng, đẳng cấp, Gaulois đã có nhiều thành tích ấn tượng tại giải Euro. Họ đã vô địch giải 2 lần (năm 1984 và năm 2000), đồng thời giành hạng nhì một lần (năm 2016). Ngoài ra, đội tuyển còn có 5 lần vào bán kết và 6 lần vượt qua vòng tứ kết. Sự ổn định cùng khả năng cạnh tranh của đội này đã thu hút sự ngưỡng mộ từ người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.

Không chỉ tỏa sáng tại Euro, Gaulois còn ghi dấu tại các giải đấu lớn khác như World Cup, khi họ đã vô địch 2 lần (năm 1998 và năm 2018). Điều này chứng tỏ sự thống trị cũng như năng lực cạnh tranh hàng đầu của gã nhà giàu trong làng bóng đá quốc tế.

Đội tuyển Pháp đã là một phần không thể thiếu của giải đấu Euro
Đội tuyển Pháp đã là một phần không thể thiếu của giải đấu Euro

Danh sách tập trung đội tuyển Pháp tại Euro 2024

Để chuẩn bị cho Euro 2024, HLV Didier Deschamps đã chọn ra danh sách 23 cầu thủ cho đội tuyển Pháp. Tuy nhiên, Les Bleus sẽ phải thiếu vắng một số ngôi sao sáng vì lý do sức khỏe như N’Golo Kante, Paul Pogba hay Khephren Thuram.

Tuy nhiên, có tín hiệu tích cực khi bộ đôi tiền đạo Ousmane Dembele và Christopher Nkunku sẽ tái xuất trong đội hình. Ngoài ra, danh sách cũng đem lại nhiều bất ngờ khi có sự xuất hiện của hai cầu thủ không có phong độ tốt lắm như Ferland Mendy, Wesley Fofana.

Các cầu thủ còn lại trong danh sách đã từng góp phần vào thành tích Á quân World Cup 2022 của những chú gà trống Gô Loa. Các ngôi sao chủ chốt như Mbappe, Griezmann, Rabiot và Theo Hernandez vẫn sẽ tiếp tục góp mặt trong mùa giải năm nay. 

Dưới đây là chi tiết danh sách các cầu thủ tham dự Euro 2024 của đội tuyển Pháp mà fan hâm mộ không thể bỏ qua:

  • Thủ môn: Alphonse Areola , Brice Samba, Mike Maignan. 
  • Hậu vệ: Axel Disasi, Wesley Fofana, Theo Hernandez, Ibrahima Konate, Jules Kounde, Ferland Mendy, Benjamin Pavard, Dayot Upamecano. 
  • Tiền vệ: Eduardo Ca Mavinga, Youssouf Fofana Adrien Rabiot, Aurelien Tchuimeni, Antoine Griezmann. 
  • Tiền đạo: Kingsley Coman, Ousmane Dembele, Olivier Giroud, Marcus Thuram, Randal Kolo Muani, Kylian Mbappe, Christopher Nkunku.
Danh sách các cầu thủ tham dự Euro 2024 của những chú gà trống Gô Loa
Danh sách các cầu thủ tham dự Euro 2024 của những chú gà trống Gô Loa

Hành trình của Pháp tại giải đấu Euro 2024

Những chú gà trống Gô Loa đã thiết lập kỷ lục chưa từng có tại Euro 2024 sau trận thắng đậm trước Gibraltar với tỷ số 14-0 trong vòng loại. Thành tích này đã vượt qua kỷ lục trước đó của Đức với chiến thắng 13-0 trước San Marino vào năm 2006.

Trong trận đấu đó, Mbappe đã tỏa sáng với một cú hat-trick đầy ấn tượng. Ngoài ra, tiền đạo trẻ Zaire Emery cũng góp công vào chiến thắng với một bàn thắng. Các bàn thắng còn lại đã được chia đều cho Fofana, Rabiot, Dembele và Giroud, mỗi người ghi được 2 bàn. Không chỉ thế, các cầu thủ của đội bạn cũng đã góp phần phản lưới nhà, tạo điểm nhấn cho chiến thắng của đội tuyển Pháp với thêm 3 bàn nữa.

Xem Thêm >> Cầu thủ Ronaldo – Chân sút đình đám trong làng túc cầu

Pháp và những đối thủ đáng gờm tại Euro 2024

Để vươn tới ngôi vị cao nhất của Euro 2024, những chú gà trống Gô Loa sẽ phải vượt qua ba đối thủ đáng gờm sau:

Đội tuyển Anh

Anh đã từng chịu thất bại trước Ý trên loạt sút luân lưu và phải nhận ngôi Á quân tại Euro 2020. Đội bóng này luôn thể hiện sức mạnh ổn định tại các giải đấu lớn từ năm 2018. Với nhiều tiền đạo hiệu quả như Harry Kane, đội tuyển Anh sẽ là một thách thức lớn cho Pháp, dù họ đã từng loại Anh ở World Cup 2022.

Chủ nhà Đức

Đức, nhà vô địch châu Âu, đã giành ba chức vô địch Euro và luôn thể hiện sự sắc sảo ở các giải đấu lớn. Dưới sự dẫn dắt của HLV trẻ Julian Nagelsmann, Đức có thể mang đến nhiều bất ngờ, khiến những chú gà trống Gô Loa gặp khó khăn trong các trận đấu.

Tây Ban Nha

Sau thành công ở UEFA Nations League, Tây Ban Nha tự tin hơn khi tham dự Euro 2024. Họ đã vượt qua Croatia trên chấm phạt đền để giành chức vô địch Nations League lần đầu tiên. Dù đã phải vượt qua một bảng đấu khó khăn, Tây Ban Nha vẫn tiến vào vòng trong, là một đối thủ đáng gờm mà những chú gà trống Gô Loa cần phải cẩn trọng khi đối đầu.

Tây Ban Nha sẽ là đối thủ cực nặng ký của Gaulois tại Euro 2024
Tây Ban Nha sẽ là đối thủ cực nặng ký của Gaulois tại Euro 2024

Kết luận

Qua bài viết trên đây cũng có thể thấy, đội tuyển Pháp hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho fan hâm mộ trong khuôn khổ giải Euro 2024. Bạn đọc đừng quên theo dõi trang web chúng tôi để cập nhật tin tức mới nhất về hành trình đến với ngôi vương giải bóng đá hàng đầu châu Âu của những chú gà trống Gô Loa nhé.