CLB Real Madrid – Đội bóng mạnh nhất Tây Ban Nha

CLB Real Madrid là tấm gương sáng tại khu vực Tây Ban Nha. Những thành công mà đội bóng mang đến cho đất nước thật sự vĩ đại. Quá trình phát triển và gây dựng sự nghiệp thì còn rất nhiều anh em yêu thích nhưng vẫn thắc mắc và tra cứu thông tin. Bài viết này, hãy cùng 8Xbet tìm hiểu quá trình nhé.

Đôi nét về CLB Real Madrid tên tuổi

CLB Real Madrid được biết đến chính thức với tên gọi đầy đủ là Real Madrid Club de Futbol. Một đội bóng vang danh khắp Tây Ban Nha, trụ sở thi đấu chính tại thành phố Madrid. Hiện đang góp mặt trong giải đấu La Liga – Trận đấu nổi trội nhất tại Tây Ban Nha. CLB được cổ động viên khẳng định là xuất sắc nhất thế giới. 

Vào thời điểm 1902, Real Madrid góp mặt trong sự ủng hộ đông đảo của anh em khán giả hâm mộ bóng đá. Sau khi xuất sắc giành được giải thưởng Real bởi ngài Alfonso XIII, tên tuổi của đội bóng cũng được nâng tầm lên rất nhiều. 

Real Madrid là nơi đúc kết ra nhiều thế hệ ngôi sao triển vọng bóng đá nổi tiếng. Trong suốt quá trình thành lập đến nay, CLB đã nhận rất nhiều những huy chương đổ bộ như La Liga – cúp C1 châu Âu – giải vô địch bóng đá thế giới tại cấp câu lạc bộ. 

CLB Real Madrid là hình mẫu lý tưởng cho lớp trẻ noi theo
CLB Real Madrid là hình mẫu lý tưởng cho lớp trẻ noi theo

Hành trình thiết lập nên CLB Real Madrid

Câu lạc bộ nổi tiếng Real Madrid được ra đời bởi các sinh viên trong thành bố Madrid, và người nắm giữ cai trị đầu tiên là Juan Padros. Vào 1905, đội bóng khởi sắc đạt quán quân của cúp Tây Ban Nha sau khi hạ gục Athletic Bilbao tại vòng chung kết. 

Vào năm 1920, CLB tham gia tranh tài vào giải đấu La Liga tại cuộc đấu đầu tiên, may mắn khi đạt ngôi vị á quân. Đến 1931-1932, Real Madrid lên ngôi quán quân cũng tại giải này. 

Xem Thêm >> CLB Liverpool – Nơi đào tạo ra nhiều thế hệ trẻ tài năng

Thành tích nổi trội của Real Madrid tại Châu Âu 

Năm 1985, CLB Real Madrid đã chuyển mình giành liên tiếp 2 giải vô địch tại Châu Âu. Những thời điểm cuối giai đoạn 80, CLB đã thành công chiêu mộ hàng loạt nhân tài về cho đội như Manuel Sanchis – Francisco Buyo – Miguel Pardeza – Martin Vazquez. Nhờ vậy, mà CLB đã vượt lên dẫn đầu lúc bấy giờ với hàng loạt 5 lần đoạt ngôi vị cao nhất giải bóng đá vô địch quốc gia của Tây Ban Nha cùng Siêu cúp Tây Ban Nha 3 lần và 2 lần sở hữu cúp UEFA. 

 Real Madrid giành liên tiếp 2 giải vô địch tại Châu Âu năm 1985
Real Madrid giành liên tiếp 2 giải vô địch tại Châu Âu năm 1985

CLB Real Madrid vinh danh top đầu thế giới

Số ít các đội bóng góp mặt vinh danh trong top dẫn đầu thế giới, CLB Real Madrid cũng không nằm ngoài ngoại lệ. Cụ thể: 

  • Vào 2009, Florentino Perez quay về cai trị vị trí chủ tịch Real Madrid. Ông đã xuất sắc nghênh chiến các chân sút với mức giá kỷ lục, trong đó có 2 vị tướng hàng đầu Cristiano Ronaldo – Kaka. Tại 2011-2012, đội bóng giành vị trí quán quân ở giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha. 
  • Đầu năm 2012 – 2013 khá ấn tượng với chức vị quán quân siêu cúp Tây Ban Nha đồng thời cũng xuất sắc đạt á quân La Liga. Giai đoạn 2013, Real Madrid giao trọng trách cho Carlo Ancelotti làm HLV trưởng. Dưới sự dẫn dắt nhiệt huyết của ông đã giúp đội hình vươn lên giành ngôi vị quán quân cúp C1 cũng là chiếc cúp thứ 10 mà CLB sở hữu. 
CLB Real Madrid xứng đáng vinh danh top đầu thế giới
CLB Real Madrid xứng đáng vinh danh top đầu thế giới

Đặc trưng về và logo trang phục của CLB Real Madrid

Logo đầu tiên được in ấn có thiết kế khá đặc biệt, đó là ký hiệu viết tắt của đội tuyển MCF liên tiếp lẫn nhau. Năm 1908, thay đổi nhỏ trong phần chữ được xếp gọn vào trong hình tròn mau xanh.

Đến năm 1920, Real Madrid Club de Futbol được vua Alfonso ban thưởng danh hiệu Real-hoàng gia, từ đó chính thức đổi tên Real Madrid. Cũng tương tự thay thế trong logo bằng việc có thêm hình vương miện nhà vua Tây Ban Nha. Sau này phần dải lụa cũng được chuyển luôn sang màu xanh, có vương miện màu vàng.

Trang phục thi đấu trực tiếp của CLB Real Madrid có 3 tông chủ đạo chính. Khi thi đấu tại sân nhà sẽ được đồng phục với màu truyền thống của đội như áo trắng – tất trắng – quần đùi trắng. Phục trang khi diễn ở đất khách là tông màu áo tím – tất tím cùng quần đùi tím. Đồng thời, trang phục cho buổi lễ đá đặc biệt là màu đen. 

Thành tựu mà CLB Real Madrid đạt được trong bộ môn túc cầu 

Với tổng siêu cúp thực sự đã đóng góp rất lớn cho nền thể thao nói chung phải kể đến như Copa del Rey tổng 19 giải – 35 lần vô địch quốc gia Tây Ban Nha – Siêu cúp Tây Ban Nha với 12 lần – bóng đá Tây Ban Nha xuất sắc với cúp liên đoàn. 

Tham dự tranh tài tại đấu trường quốc tế với 14 lần xuất sắc vượt các đối thủ ở mùa giải Cúp C1 châu Âu, UEFA cup vào giai đoạn 1985 – 1986 đều giành chức vô địch, vươn mình dẫn đầu Intercontinental Cup thế giới. 

Thành tựu Real Madrid đạt được trong bộ môn túc cầu nhiều vô kể
Thành tựu Real Madrid đạt được trong bộ môn túc cầu nhiều vô kể

Kết luận

Bài viết trên 8xbet đã đề cập chi tiết quá trình gây dựng của CLB Real Madrid. Với lịch sử hoành tráng và chiến đấu hết mình, đội bóng đã chinh phục những thành tích to lớn cho nền bóng đá nói chung. Với các giải đấu bốc lửa đã để lại trong lòng người theo dõi cả nước đặc biệt yêu thích bộ môn này hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *