CLB MU vĩ đại trong lịch sử với đội bóng phủ sóng nhất

CLB MU nổi tiếng với cách gọi điển hình “Quỷ Đỏ” là 1 trong số ít CLB bóng đá lâu đời nhất thế giới tính đến hiện tại. Lịch sử của đội bóng này đã trải qua nhiều bước ngoặt khác nhau, từ những ngày đầu rất khó khăn đến thời kỳ lên ngôi huy hoàng dưới sự quản lý của Alex Ferguson. 8Xbet sẽ giới thiệu chi tiết nhất về CLB tên tuổi này qua bài viết sau đây.

Giới thiệu tất tật về CLB MU

Câu lạc bộ Manchester United hoặc MU hiện đang tranh đấu tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh, đây là giải đấu bóng đá hàng đầu tại hệ thống Anh Quốc. Được biết đến rộng rãi với biệt danh “Quỷ Đỏ,” CLB này có một lịch sử vô cùng đa dạng và đầy rực rỡ. 

Manchester United, ban đầu được ra mắt với tên gọi Newton Heath LYR Football Club tại thời điểm 1878, đã trải qua một giai đoạn thay đổi về danh xưng trước khi chính thức mang tên thành Manchester United vào 1902. Một trong những bước ngoặt quan trọng lớn của đội hình là việc chuyển đến sân vận động thi đấu hiện tại, Old Trafford, vào năm 1910, nơi trở thành biểu tượng đứng đầu của bóng đá Anh cùng thế giới.

Manchester United được coi là một trong những CLB thành công nhất tại Anh và phổ biến toàn cầu. Các chân sút tại đây đã giành kỷ lục 20 lần vô địch Giải bóng đá Ngoại hạng Anh – đoạt 12 lần Cúp FA – 5 lần Cúp Liên đoàn – lập kỷ lục 21 lần liên tiếp đoạt Siêu cúp Anh.

CLB MU vĩ đại trong lịch sử với đội bóng phủ sóng nhất
CLB MU vĩ đại trong lịch sử với đội bóng phủ sóng nhất

Các bước ngoặt lịch sử của CLB MU

Câu lạc bộ Manchester United (MU) có một lịch sử nổi bật và phong phú, với nhiều thời điểm quan trọng. Dưới đây là một số bước ngoặt quan trọng trong lịch sử của CLB MU:

Những thời gian đầu (1878-1945)

Manchester United có một thời kỳ đầy thú vị và kịch tính trong quá trình thành lập và gây dựng. Đội bóng này ngày đầu được thành lập vào năm 1878 dưới danh xưng Newton Heath LYR Football Club, chính sự khởi điểm của họ bắt nguồn từ một lịch sử đặc biệt.

Ban đầu, CLB MU được tạo ra trực tiếp bởi bộ phận Toa hành khách cùng Toa trần của công ty đường sắt Lancashire – Yorkshire Railway (LYR). Đội tuyển đã tham gia các cuộc thi đấu với các đội bóng của những bộ phận khác trong công ty hoặc thể hiện với các ĐT đến từ các công ty đường sắt khác. 

Trận đấu đầu tiên được tham dự và ghi chép lại của CLB MU diễn ra vào ngày 20/11 năm 1880, khi chính thức áo mang sắc áo của công ty – xanh lục và vàng. Tuy nhiên, đội bóng đã thất bại 6-0 trước đội đối thủ của Bolton Wanderers.

Các bước ngoặt lịch sử đầy thử thách của CLB MU
Các bước ngoặt lịch sử đầy thử thách của CLB MU

Kỷ nguyên của HLV Matt Busby

Vào tháng 10/1945, sự kiện quan trọng đã xảy ra trực tiếp khi vị trí HLV trưởng của Manchester United được giao phó cho ngài Matt Busby. Ông đã đưa ra quy định quan trọng về vấn đề kiểm soát việc chọn lựa đội hình, chuyển nhượng cầu thủ và rèn rủa của đội bóng, mở ra một giai đoạn đặc trưng mới trong lịch sử của câu lạc bộ.

Dưới sự lãnh đạo của Matt Busby, Manchester United đã nhanh chóng trở thành một câu lạc bộ trẻ xuất sắc, đầy tham vọng. Busby đã đưa đội tuyển đến vị trí á quân của giải vô địch quốc gia 3 lần liên tiếp vào các năm 1947 – 1948 cùng 1949, đồng thời giành chức vô địch Cúp FA tại 1948. 

Xem Thêm >> Top CLB giá trị nhất thế giới cập nhật chính xác nhất

CLB MU phát triển tại cột mốc 1969-1986

Sau khi mùa giải 1969-70 kết thúc với vị trí số 8 và bắt đầu đầy gian nan trong mùa bóng 1970-71, MU đã thực hiện sự thay đổi trong HLV đội bóng. Matt Busby, người đã từng đồng hành đóng vai trò quan trọng trong lịch sử của đội bóng, đã được thuyết phục quay trở lại ghế lãnh đạo. Đồng thời, Wilf McGuinness – Người từng giữ vị trí HLV, trở lại để đào tạo đội dự bị.

Tuy nhiên, vào tháng 6/1971, Frank O’Farrell đã được phân bổ để đảm nhận chức vị huấn luyện viên mới cho CLB. Tuy O’Farrell chỉ dẫn đội trong một giai đoạn ngắn, khoảng 18 tháng, trước khi bị quản lý bởi Tommy Docherty ở tháng 12/ 1972. 

.

CLB MU phát triển tại cột mốc 1969-1986 với nhiều biến động
CLB MU phát triển tại cột mốc 1969-1986 với nhiều biến động

Triều đại dưới thời Sir Alex Ferguson giai đoạn 1986-2013

Alex Ferguson, cùng với trợ lý là Archie Knox, đến từ Aberdeen vào một cột mốc quan trọng trong lịch sử CLB Manchester United. Thời gian này khi HLV Ron Atkinson bị tước quyền sau một mùa giải không may mắn, khi đội hình kết thúc ở vị trí 11. Điều này đã ghi dấu sự bắt đầu của một thập niên mới đầy biến động cho các tuyển thủ.

Mặc dù có một chút thay đổi khi về nhì trong mùa giải ở 1987-88, Manchester United lại rơi tiếp vào vị trí thứ 11 trong cuộc tranh đấu kế tiếp. Trong thời kỳ này, có nhiều tin đồn liên quan về khả năng Ferguson bị sa thải bởi kết quả không như ý. 

Tuy nhiên, một chiến thắng đánh dấu trong trận chung kết Cúp FA 1990 đã thay đổi được mọi thứ. Trong trận đá lại VCK sau khi hòa 3-3 với đội Crystal Palace, CLB MU đã giành chiến thắng, cứu vớt sự nghiệp của Ferguson và bắt đầu một giai đoạn mới.

CLB MU đã không ngừng cố gắng và vươn tới vinh quang như ngày nay
CLB MU đã không ngừng cố gắng và vươn tới vinh quang như ngày nay

Kết luận

Với lịch sử nổi tiếng và vang danh toàn cầu, CLB MU không chỉ là một đội bóng đá, mà còn là biểu tượng của sự kiên trì, đầy hoài bão chiến thắng. Những ngôi sao hàng đầu đã tạo nên những dấu ấn huyền thoại trong lịch sử bóng đá. Hy vọng, với những thông tin mà 8xbet chia sẻ tại bài viết trên, đã giúp mọi người có nhận định chính xác hơn về CLB mình yêu thích.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *