Bảng xếp hạng bóng đá Pháp

Bảng xếp hạng bóng đá Pháp luôn có sự thay đổi và được cập nhật thường xuyên mỗi năm. Nhờ đó mà người hâm mộ có thể tìm kiếm và cập nhật những thông tin chất lượng nhất. Bài viết của 8XBET sẽ cung cấp các thông tin cập nhật mới nhất về giải bóng đá Pháp. 

Thông tin tổng quan về giải bóng đá Pháp

Thông tin tổng quan về Ligue 1 - Bảng xếp hạng bóng đá Pháp
Thông tin tổng quan về Ligue 1 – Bảng xếp hạng bóng đá Pháp

Trước khi tìm kiểu Bảng xếp hạng bóng đá Pháp, mời mọi người cùng tìm hiểu về giải bóng đá Pháp. Giải bóng đá Pháp, được biết đến với tên gọi Ligue 1, được thành lập vào năm 1932 với 20 đội tham gia.

Đơn vị tổ chức 

Ligue 1 được tổ chức bởi Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) và được công nhận là một trong những giải đấu hàng đầu của khu vực châu Âu. Là nơi cung cấp nhiều tài năng trẻ cho các đội tuyển quốc gia Pháp.

Thông tin mùa giải năm 2021 

Trong mùa 2020/2021, với 82 điểm, Paris Saint-Germain là đội vô địch, sau đó Lille với 83 điểm. Cả 2 đều cùng tham gia Champions League mùa sau, trong khi đó, Nimes, Dijon, Lorient xuống hạng.

Ligue 1 được phát sóng trực tiếp trên nhiều kênh truyền hình như Canal+, beIN Sports và TF1. Ngoài ra, mọi người cũng có thể theo dõi thông tin và kết quả trên các trang web bóng đá uy tín như Goal,Sky Sports, ESPN.

Danh sách các đội tham gia

Hiện nay, Ligue 1 có sự tham gia của 20 đội bóng, bao gồm:

• Paris Saint-Germain, Olympique de Marseille, Olympique Lyonnais, AS Monaco, Lille OSC, Stade Rennais FC, FC Girondins de Bordeaux.

• Montpellier HSC, Stade de Reims, OGC Nice, RC Strasbourg Alsace, Angers SCO, FC Nantes, FC Metz, Dijon FCO, AS Saint-Etienne, Stade Brestois 29, Nîmes Olympique, Lorient FC, Racing Club de Lens.

Paris Saint-Germain hiện tại được xem là đội mạnh nhất trong giải bóng đá Pháp. Đội tuyển Paris Saint-Germain luôn nằm ở vị trí đầu trong Bảng xếp hạng bóng đá pháp. PSG đã liên tiếp giành chức vô địch Ligue 1 trong 7 mùa giải từ năm 2013 đến 2019.Đồng thời cũng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 mùa giải 2020/2021.

Bảng xếp hạng bóng đá Pháp 2023

Bảng xếp hạng bóng đá Pháp 2023
Bảng xếp hạng bóng đá Pháp 2023

Top 5 các đội bóng góp mặt trong bảng xếp hạng đều có những màn thể hiện xuất sắc trong quá trình thi đấu. Bên cạnh đó, còn có thêm một số đội đang đuổi sát nút, cụ thể như sau:

Paris Saint-Germain (PSG)

Trong Bảng xếp hạng bóng đá Pháp, hiện tại PSG được coi là đội mạnh nhất tại Ligue 1. Với nhiều danh hiệu vô địch Ligue 1 trong các mùa giải vừa qua. Đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới như  Mbappe, Neymar, Di Maria,… Số lượng bàn thắng mà đội tuyển mang về áp đảo các đối thủ còn lại.

Racing Club de Lens

Có thể nói tại Pháp đây là một đội bóng có truyền thống lâu đời. Tuy nhiên, họ chỉ mới trở lại Ligue 1 từ mùa giải 2019/2020 sau khi chơi ở giải hạng 2 trong một thời gian dài. Mặc dù không được đánh giá cao như PSG, nhưng Lens vẫn là một đối thủ rất đáng gờm.

Olympique de Marseille

Vị trí của Olympique de Marseille trong bảng xếp hạng bóng đá Pháp
Vị trí của Olympique de Marseille trong bảng xếp hạng bóng đá Pháp

Trong bảng xếp hạng bóng đá Pháp, Olympique de Marseille là đội có lịch sử và truyền thống lớn tại Pháp. Tuy nhiên, Marseille không còn là đối thủ đáng gờm của PSG trong những năm gần đây và chỉ xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng Ligue 1 mùa 2020/2021.

AS Monaco

Hiện tại, một trong những đội bóng giàu truyền thống tại Pháp là AS Monaco với nhiều danh hiệu đạt được trong quá khứ. Tuy nhiên, AS Monaco cũng đã trải qua một thời gian khó khăn và chỉ mới trở lại ở mùa giải 2013/2014. Monaco đang xếp thứ 4 trên Bảng xếp hạng bóng đá Pháp ở mùa giải 2020/2021.

Lille OSC

Với nhiều ngôi sao trẻ tài năng, Lille được biết tới là một đội bóng có sức mạnh đáng gờm tại Ligue 1. Lille hiện tại đang xếp hạng thứ 2 trên Bảng xếp hạng mùa giải 2020/2021 và là một trong những đối thủ đáng gờm của PSG. 

Bảng xếp hạng bóng đá Pháp từ hạng thứ 6 đến 20 

Bảng xếp hạng bóng đá Pháp từ hạng thứ 6 đến 20
Bảng xếp hạng bóng đá Pháp từ hạng thứ 6 đến 20 

Các đội bóng còn lại trong bảng xếp hạng dưới đây vẫn đang trên đà luyện tập và nâng cao trình độ. Mục tiêu cốt lõi là chiến thắng các trận đấu, nâng cao vị trí của mình trên BXH. 

• Stade Rennais FC: Đội có sức mạnh tương đối ở Ligue 1, với nhiều cầu thủ trẻ triển vọng. Trên bảng xếp hạng Ligue 1 mùa giải 2020/2021, Rennais đã giành được vị trí thứ 3.

• Olympique Lyonnais: Với nhiều danh hiệu đạt được trong quá khứ, Lyon đang xếp hạng thứ 6 trên bảng xếp hạng mùa giải 2020/2021.

• Stade de Reims: Tuy có lịch sử lâu đời tại Pháp,nhưng họ cũng chỉ mới trở lại chơi ở từ mùa giải 2018/2019.

• OGC Nice: Tương đối mạnh tại Ligue 1 khi đang sở hữu nhiều cầu thủ tài năng. Hiện tại, Nice đang xếp thứ 9 trên BXH mùa giải 2020/2021.

• FC Lorient: Đội bóng đã có một số kết quả khá ấn tượng khi chỉ mới trở lại chơi ở Ligue 1 từ mùa 2020/2021..

• Clermont Foot 63:  Họ chỉ mới lên chơi ở Ligue 1 từ mùa giải 2021/2022, và đang được đánh giá yếu nhất tại Bảng xếp hạng bóng đá Pháp.

• Toulouse FC: Được coi là một đội có truyền thống lâu đời tại Pháp, nhưng hiện tại họ đã phải xuống hạng 2 trong một thời gian dài. Đồng thời chỉ mới trở lại chơi ở mùa 2021/2022.

• Montpellier Hérault SC: Một đội bóng có sức mạnh tương đối tại Ligue 1, với khá nhiều cầu thủ tài năng. Họ từng giành chức vô địch Ligue 1 vào mùa 2011/2012, đồng thời đã giành được nhiều danh hiệu quan trọng khác trong quá khứ. Hiện tại, đang xếp hạng thứ 8 trên BXH mùa 2020/2021.

• FC Nantes: Những năm gần đây, Nantes không còn là đối thủ đáng gờm của PSG nữa.

• AJ Auxerre: Phải xuống chơi ở giải hạng 2 trong một thời gian dài.

• Stade Brestois 29: Trở lại chơi ở Ligue 1 từ mùa 2019/2020 với một số kết quả khá ấn tượng.

• ES Troyes AC: Đội bóng chỉ mới lên chơi ở Ligue 1 từ mùa giải 2021/2022. ES Troyes AC cần luyện tập và tham gia thi đấu nhiều hơn để nâng cao vị trí của mình.

• AC Ajaccio: Đội bóng đã phải xuống đá ở giải hạng 2 ở Bảng xếp hạng bóng đá Pháp trong một thời gian khá dài.
Angers Sporting Club de l’Ouest: Đội bóng tương đối mạnh tại Ligue 1, khi có nhiều cầu thủ tài năng.

Bài viết này 8XBET đã chia sẻ đến mọi người bảng xếp hạng bóng đá Pháp mới nhất năm 2023. Hy vọng với bài viết trên mọi người đã có thể cập nhật được những thông tin hữu ích.